Gợi Ý Sư Kê Cách Chăm Sóc Gà Đá Trước Và Sau Khi Đá

Cách chăm sóc gà đá thường xuyên om bóp

Cách chăm sóc gà đá như thế nào để khi thi đấu đạt kết quả cao nhất? Và khi gà chiến đá về cần om bóp ra sau? Bài viết dưới đây, SHBET sẽ gợi ý cho anh em sư kê những bí quyết chăm gà chiến trở thành thần kê khi thi đấu nhé!

Cách chăm sóc gà đá – Chế độ dinh dưỡng chuẩn

Đây chính là yếu tố đầu tiên để có được chú chiến kê mạnh mẽ, máu lửa. Khi nuôi gà cần có chế độ dinh dưỡng phù hợp với từng giai đoạn, và cho ăn thức ăn phù hợp nhất.

Cách chăm sóc gà đá - Chế độ dinh dưỡng chuẩn
Cách chăm sóc gà đá – Chế độ dinh dưỡng chuẩn

Thông thường, thóc là thức ăn chính được các sư kê dùng cho gà đá. Thóc phải chắc, không cho ăn hạt lép và càng các hạt mọc mầm càng có nhiều dinh dưỡng hơn.

Hơn nữa, anh em hãy cho gà ăn mồi tanh như thịt bò, thịt lợn, bò sát,… Những thức ăn này nên cho dùng vào bữa trưa để đảm bảo tiêu hóa tốt hơn. Với những loại thức ăn này sẽ giúp cơ bắp của gà chắc hơn và khi thi đấu sẽ lỳ đòn hơn.

Trong cách chăm sóc gà đá cũng cần bổ sung cả rau xanh giúp cho chiến kê tiêu hóa tố, không bị nóng cơ thể. Chẳng hạn các loại rau như đu đủ, rau muống, cà chua,… Tuy nhiên, khi bổ sung cần có chế độ ăn hợp lý, không nên nhồi nhét quá nhiều.

Để bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, sư kê đừng quên thêm vitamin tổng hợp, điện giải,…giúp gà chiến hấp thu tốt nhất nhé!

Có chế độ luyện tập phù hợp

Ngoài chế độ về dinh dưỡng thì trong cách chăm sóc gà đá cũng cần có cách tập luyện cho gà chiến. Với một chế độ hợp lý sẽ giúp gà có được sức khỏe bền bỉ và bản lĩnh trên mọi đấu trường.

Hãy cho gà chọi tập thể dụng mỗi ngày bằng dụng cụ chuyên dụng. Theo đó, cơ bắp đùi, chân sẽ săn chắc hơn. Đồng thời hệ hô hấp cũng hiệu quả và dễ dàng vận động hơn.

Bên cạnh đó, cho chiến kê tập vần hơi để có được sức khỏe tốt nhất và nên cho tập xen kẽ các ngày. Sư kê nên cho vần hơi từ 3 – 5 hồ để đạt hiệu quả cao. Hơn nữa, khi cho gà vần đòn hãy chọn trạng gà phù hợp, bọc cựa cẩn thận để không bị thương.

Có chế độ chăm sóc hiệu quả

Cách chăm sóc gà đá để đi thi đấu được tốt thì phải phòng tránh bệnh tật cho gà chiến. Chăm sóc tốt để tạo nên một thần kê dũng mãnh, máu lửa nhất.

Gà đá cần phải được chăm sóc hiệu quả
Gà đá cần phải được chăm sóc hiệu quả

Cho chiến kê tắm nắng

Vào sáng sớm hãy cho gà chọi ra tắm nắng giúp chiến kê hấp thụ được  vitamin D. Với ánh nắng tự nhiên sẽ tăng hiệu quả hơn và giúp xương chắc khỏe. Tuyệt đối không để gà đá phơi sương ban đêm ảnh hưởng tới sức khỏe và dễ bị mắc bệnh.

Cách chăm sóc gà đá thường xuyên om bóp

Có chế độ om bóp phù hợp không chỉ là sử dụng thức ăn đầy đủ. Theo đó, sư kê hãy dùng các bài thuốc dân gian như rượu, quế, nước nghệ để da gà chiến đỏ hơn. Đồng thời giúp da dày và tránh bị mốc da dễ phát bệnh.

Thực tế đã có rất nhiều tay chơi gà vì không chăm sóc cẩn thận mà để gà chọi bị mốc toàn thân. Việc om bóp này thì nên áp dụng vào sáng sớm giúp gà đá có sự dung mãn nhất.

Cách chăm sóc gà đá thường xuyên om bóp
Cách chăm sóc gà đá thường xuyên om bóp

Chuồng trại luôn sạch sẽ

Cách chăm sóc gà đá tiếp theo đó là dọn sạch sẽ chuồng trại thật thoáng mát. Trong chuồng gà không nên để những đồ linh tinh và chỉ cần có đồ cho gà uống nước, để thức ăn. Bên cạnh đó, hãy dải cát ở nền chuồng cho chiến kê đứng và bên trên để một cành cây cho là tốt nhất.

Chuồng gà cần thoáng, thoải mái, mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông. Tốt nhất nên có hệ thống đèn sưởi giúp gà không bị cảm lạnh.

Có mái che để không bị nước mưa hắt vào, chuồng luôn khô thoáng, không có nước. Hơn nữa, tuyệt đối không nhốt chung gà trong chuồng bởi chúng sẽ chiến nhau ngay.

Cách chăm sóc gà đá sau khi thi đấu về

Bên cạnh những cách om bóp chiến kê để đi thi đấu thì anh em cần biết cách chăm gà khi đá độ về. Trước tiên cần kiểm tra xem gà chọi bị thương ở đâu không và xử lý ngay vết thương đó. Nếu thương nhẹ hãy dùng nghệ bôi vào giúp làm tan đòn.

Ngay hôm sau hãy dùng rượu và đến ngày sau đó dùng nước xả hết nghệ ra. Nên cho gà đá dùng ít cơm, uống thêm B1 để chống phù nề. Sử dụng men tiêu hóa cho gà chiến tiêu hóa tốt. Sau ngày đầu tiên có thể vào mồi, thóc giúp gà nhanh hồi phục và lấy lại được tinh thần.

Trường hợp gà đá bị thương nặng thì cần bôi thuốc tan đòn, xử lý cẩn thận để không bị nhiễm trùng. Gà quá đau không ăn được nên dùng nước bổ sung và chất dinh dưỡng.

Theo đó, sư kê có thể dùng thuốc chống phù nề, men tiêu hóa, kháng sinh và theo dõi tình trạng gà. Khi gà hồi phục hãy cho ăn gạo đã ngâm và bổ sung các chất dinh dưỡng phù hợp.

Trên đây là cách chăm sóc gà đá trước khi thi đấu và sau khi đá về. Mong rằng những thông tin được ĐÁ GÀ SHBET mang đến sẽ có ích và giúp các tay chơi gà có chế độ chăm sóc chiến kê tốt nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *