Gà Peru Và Những Điều Cần Biết Về Chiến Binh Xuất Sắc

Đặc điểm nhận biết về Gà Peru

Gà Peru – giống gà chọi dũng mãnh với những màn trình diễn vô cùng xuất sắc và ấn tượng được nhiều anh em sư kê yêu thích. Trên đấu trường quốc tế, chắc chắn đây là chiến kê mà anh em chơi đá gà đều không thể bỏ qua. Vậy thì điều gì khiến chú gà này hấp dẫn nhiều người lựa chọn chơi cùng SHBET theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Đặc điểm nhận biết về Gà Peru

Nguồn gốc bắt nguồn từ đất nước Peru, khu vực Nam Mỹ. Chúng lớn nhanh hơn so với giống gà nòi và đặc biệt vô cùng khỏe mạnh, sống tốt mà không sợ chết vặt. Đặc điểm ngoại hình của Gà Peru  cũng có một số điểm khác biệt với những loại gà khác. Điều đó được thể hiện qua những bộ phận trên cơ thể của chiến kê này như sau: 

Đặc điểm nhận biết về Gà Peru
Đặc điểm nhận biết về Gà Peru

Đầu Gà

Với đặc điểm nhận dạng là đầu gà khá to, mào gà thường sẽ là mào màu dâu đỏ hoặc mào giống với hình lá. Đôi mắt trông khá hung và có màu đen láy, đặc trưng của giống gà này thường có mỏ khá dài và đen, còn về phần đầu mỏ lại có màu trắng. 

Khi tham gia trực tiếp vào các trận đá gà hay đá gà cựa dao, anh em kê thủ đều có thể dễ dàng nhận ra chúng có bộ lông bờm nhưng không nhiều lông như là chiến kê gà Mỹ.

Ngoài ra, giống gà này từ bé thường sẽ có bộ lông màu đen. Tuy nhiên, đến khi trưởng thành thì bộ lông ấy bắt đầu trổ mã, chuyển thành màu điều xanh hoặc là màu que chứ không còn là màu đen đơn thuần như trước.

Thân gà

Chiến kê này có trọng lượng tương đối lớn, 1 con có thể lên đến 5kh tùy vào nuôi dưỡng. Tuy cân khá nặng nhưng vóc dáng của giống gà này lại vô cùng thon gọn. Chính thế mạnh này đã phát huy được hết các kỹ năng đá hiểm đối thủ của các chiến kê Peru trong những trận đấu cựa dao gay cấn.

Tiếp đó chính là bộ phận lườn của Gà Peru thông thường có kích cỡ dài hơn giống gà bình thường khác. Có chân khá cao và lưng của chúng thì hơi gù giúp người chơi phân biệt rõ rệt thành 2 đoạn. Đặc biệt sẽ có một màu trắng ở giữa hai ngón chân của gà. Khi lớn lên màu trắng đó sẽ được gọi với cái tên rất thú vị là song bạch đầu chỉ.

Đuôi gà

Đuôi gà rất đẹp bởi chúng có lông vừa dài và vừa dày kèm theo đó là 3 cọng lông cờ mỏng, cùng với đó, 8 cọng đuôi bản lớn sẽ được xếp chồng lên với nhau khiến người xem thấy đẹp mắt khi chúng đấu cựa dao.

Gà Peru lai với những dòng nào?

Ngay tại xứ sở của đất nước Peru của giống gà này, người nuôi giống gà này thường sẽ không cho chúng lai cận huyết với nhau bởi lý do hoàn toàn đơn giản là vì sẽ làm giảm đi sức mạnh chiến đấu cũng như bản tính chọi của chúng. Bởi vậy, để có một loại giống tốt hơn nhưng lại không có giống thuần chủng 100% thì mỗi nhà lai tạo sẽ muốn gà của mình tích hợp thêm những thế mạnh từ các loài gà khác cụ thể như:

Gà Peru lai với những dòng nào?
Gà Peru lai với những dòng nào?

Peru lai nhiều giống

Đa số giống loại Gà Peru sẽ được người nuôi pha trộn từ những dòng khác điển hình như là Bỉ, gà Tây Ban Nha, Pháp, gà rừng và cuối cùng là gà Mã Lai.

Peru lai mang tên người nuôi

Cũng là lai giống gà peru nhưng hình dáng bên ngoài của các loại gà này phải rất khác nhau. Một đặc điểm giống nhau giữa chúng đó là chúng đều to con. Hiện nay, người ta thường sẽ đặt tên các giống gà này kèm theo tên của người đã lai tạo ra chúng.

Tại Việt Nam, Gà Jap với Hatch cựa tròn đã được nhiều chủ nông trại đã lai ghép với nhiều dòng máu khác nhau với tốc độ nhanh, đá mạnh và hoàn toàn lì lợm.

Kỹ năng đá chọi của Gà Peru

Được cho là biểu tượng của sự dũng cảm và mạnh mẽ đến từ quốc gia Nam Mỹ. Khi Gà Peru được khoảng 4 đến 5 tuổi thì đấu trường đá gà là nơi chúng thể hiện ưu điểm mạnh của mình. Vì vậy mà giống gà đặc biệt này khi còn nhỏ cần phải được nuôi tách ra tránh làm hại gà con.

Kỹ năng đá chọi của Gà Peru
Kỹ năng đá chọi của Gà Peru

Dòng gà này có nhược điểm là thưa cựa cho nên chúng sẽ không được các kê thủ chọn làm đá cựa sắt mà phải đá cựa dao để uy hiếp đối thủ khác. Xét về tốc độ thì gà này khá nhanh và mạnh.

Mặc dù thân hình chúng to lớn nhưng những cú bật đối thủ hoàn toàn gây bất ngờ cho người xem. Khả năng bay cao trong chiến đấu được đánh giá là có một tốc độ đá khá nhanh, đá bo cũng cực lớn. Vì vậy, Gà Peru không cần phải sử dụng các loại thuốc như thuốc chống lì hay kích thích máu chiến. Thời gian mỗi trận đấu thường diễn ra tương đối nhanh chóng bởi những chiến kê mạnh hơn luôn giành được phần thắng.

Bài viết trên SHBET đã cung cấp cho anh em một số đặc điểm, hình dáng của chiến kê Gà Peru. Giống gà tại Việt Nam khá đắt vì có rất ít trang trại nuôi giống này. Tuy nhiên, để giải trí và kiếm thêm nguồn lợi kinh tế thì chúng yếu tố rất tốt để phát triển. Theo dõi ĐÁ GÀ SHBET để cập nhật thêm nhiêu kiến thức cá cược hữu ích khác! 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *